วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024

สมราคา! ‘นันทวัน’ ไม่พลิกโผทัพเปตองไทยลุยซีเกมส์ ‘รัชตะ’ ผ่านฉลุย

This image is not belong to us

สมราคา! ‘นันทวัน’ ไม่พลิกโผทัพเปตองไทยลุยซีเกมส์ ‘รัชตะ’ ผ่านฉลุย

“ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท สาวเมืองชาละวัน พิจิตร 3 แชมป์โลก โชว์ฟอร์มสมราคา ผ่านการคัดเลือกตัดโผทีมชาติ เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ปลายปีนี้ ด้าน รัชตะ คำดี เหรียญทองแดงเยาวชนโลก 2019 ผ่ายฉลุย “ไกรสีห์ กรรณสูต” ย้ำนักกีฬาทุกคนจะต้องขยันฝึกซ้อม ห้ามนอกลู่นอกทางอย่างเด็ดขาด

การแข่งขันเปตองคัดเลือกนักกีฬาเตรียมทีมชาติ เพื่อไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ปลายปีนี้ ประเภทเดี่ยวชายและเดี่ยวหญิง ที่่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา โดย มีนายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

นายไกรสีห์ กรรณสูต เปิดเผยว่า การคัดเลือกนักเปตองชุดเตรียมทีมชาติ ไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน-2 ธันวาคมนี้ นับว่าเป็นการคัดเลือกทีมชาติครั้งแรก ซี่งมีการวางหลักเกณฑ์อย่างเป็นระบบ เพื่อเน้นความโปร่งใส ให้ได้นักกีฬาที่เป็นตัวแทนทีมชาติที่เก่งกาจและอย่างมีประสิทธิภาพ ทุกคนจะต้องขยันมั่นฝึกซ้อมและห้ามนอกลู่นอกทาง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เป็นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นชาย จำนวน 17 คน หญิง 18 คน ก็จะเรียกนักกีฬาทั้งหมด เข้ามาเก็บตัวและฝึกซ้อมร่วมกัน ที่สนามเปตองมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยพระราม 9 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ ซึ่งจะมีนายสุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการคณะเลือกทีมชาติ จะคอยประเมินผลงานนักกีฬาแต่ละคนว่า จะมีความตั้งใจขยันฝึกซ้อม มีระเบียบวินัย และมีฝีมือมากน้อยเพียงใด เตรียมการตัดตัวทีมชาติให้เหลือชาย 8คน หญิง 9คนตามโควตา ภายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม

สำหรับนักเปตองชุดเแรก จำนวน 8 คนที่ผ่าน การคัดเลือกและติดทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ มีดังนี้ นักกีฬาหญิง 4 คน ประกอบด้วย สุนิตรา พ่วงอยู่ จากระยอง “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท จากพิจิตร ที่เคยคว้า 3 แชมป์โลกมาแล้ว ศิริอร สาระชีพ จากสระบุรี และสุดารัตน์ ทะซ้อน จากอุตรดิตถ์ ส่วนชาย 4 คน ประกอบด้วย รัชตะ คำดี จากสุโขทัย เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ กัมพูชา เอกรินทร์ แก้วลา จากศรีศะเกษ พงศกร อินภู่ จากลพบุรี และอนุพล ภาทัณฑ์ จากขอนแก่น

เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับการคัดเลือกทีมชาติชุดซีเกมส์ในครั้งนี้ ล้วนเป็นนักกีฬาที่มีฝือมือที่ดี ซึ่งมีทั้งนักกีฬาหน้าเก่าและหน้าใหม่ และทุกอย่างเป็นไปตามเป้าที่ นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯได้ตั้งความหวังเอาไว้ อย่างเช่นฝ่ายหญิงมี “ฝ้าย” นันทวัน เฟื่องสนิท ที่เคยคว้าแล้ว 3 แชมป์โลก สุรัตน์ ทะซ้อน อดีต 3 เหรียญทองแดงชิงแชมป์โลกปี2015 ไทยเป็นเจ้าภาพ ด้านฝ่ายชาย รัชตะ คำดี เหรียญทองแดงเยาวชนโลก 2019 ที่กัมพูชา ที่มีโอกาสจะก้าวขึ้นมาทดแทนทีมชาติรุ่นพี่ได้ในอนาคต และเอกรินทร์ แก้วลา ซึ่งเป็นนักกีฬาในโครงการเปตอง เยาวชนไทย ก้าวไกลสู่สากล ของสมาคมกีฬาเปตองฯที่มีพัฒนาฝีมือการเล่นได้เป็นอย่างดี

This image is not belong to us


ลพบุรี

ลพบุรี

วังนารายณ์คู่บ้าน ศาลพระกาฬคู่เมือง ปรางค์สามยอดลือเลื่อง เมืองแห่งดินสอพอง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เกริกก้อง แผ่นดินทองสมเด็จพระนารายณ์

Related Posts

Next Post

บทความ แนะนำ

No Content Available

หมวดบทความ

การก่อสร้าง การค้าวัสดุก่อสร้าง การฆ่าสัตว์ การติดตั้งประปาสายหลัก การติดตั้งไฟฟ้าสายหลัก การผลิต การบรรจุก๊าซ การผลิตน้ำแข็ง การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตเคมีภัณฑ์ การผลิตและบรรจุยา การรีดโลหะ ผลิตเหล็ก การหล่อหลอม การกลึงโลหะ การเคลือบ ชุบ อาบขัดโลหะ การเลี้ยงสัตว์ กิจกรรม กิจการอื่นๆ ข่าว ตรวจหวย ธุรกิจ บริการซัก อบ รีด บริการติดตั้งประปา บริษัท มูลนิธิ ร้านค้า ร้านอาหาร ลพบุรี วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว สถานศึกษา สพป.ลพบุรี เขต 1 สพป.ลพบุรี เขต 2 สพม.เขต 5 สมาคม หน่วยงานราชการ อบต. เครื่องดื่ม เอสเอ็มอี แฟรนไชส์ โรงงาน โรงพยาบาล บริการสุขภาพ โรงเรียนกวดวิชา โรงเรียนศิลปะและกีฬา โรงเรียนสอนวิชาชีพ โรงเรียนสามัญ โอทอป

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.